Thứ Tư, 2 tháng 11, 2016

Những nguyên nhân và dấu hiệu giúp nhận biết tàn nhang

tàn nhang và nám da được coi là kẻ thù nhan sắc của các chị em, tuy không gây hại đến sức khỏe nhưng chúng khiến làn da thâm sạm mất đi vẻ trẻ trung thiên nhiên. Để chữa trị tàn hương và nám da triệt để không phải dễ dàng bởi nhiều chị em đã thất bại trong điều trị. Vậy đâu là cách chữa trị nám và tàn hương hiệu quả? Cùng khám phá cách chữa nám và tàn hương hiệu quả nhất dưới đây.

1. Vì sao nám da và tàn nhang xuất hiện?

Nếu tinh ý một chút, bạn sẽ thấy ngay nám da và tàn nhang có cách xuất hiện rất khác nhau, mặc dầu chúng cùng tụ tập cốt tử ở trên mặt:

– Dấu hiệu nhận biết và căn nguyên hình thành tàn nhang
tàn hương là những đốm nhỏ, tròn mọc tản mát ở mặt, cổ, tay, ngực và lưng, chúng xuất hiện ở những người da trắng và có thể ở mọi lứa tuổi (người nhỏ tuổi cũng có thể bị tàn nhang).
căn do gây tàn nhang: Do nguyên tố di truyền; sử dụng các loại mỹ phẩm không đúng cách. Đặc biệt tàn nhang phát triển cực nhanh khi da xúc tiếp nhiều dưới ánh nắng mặt trời.


– Dấu hiệu nhận biết và căn do hình thành nám da
Nám da là tổn thương tăng sắc tố xuất hiện đối xứng ở hai má, vùng trên môi, mũi… một cách từ từ. Nám da thường xuất hiện ở những người trưởng thành và lớn tuổi.

Nám da lại có nhiều căn do nhưng 2 căn nguyên chính: Sự thay đổi hormone (khi mang thai, uống thuốc tránh thai, thuốc kích thích hormone nữ và một số thuốc kháng sinh lâu ngày) và do nguyên tố di truyền. Ngoài ra, cũng giống như tàn hương, nám da mẫn cảm với ánh nắng thái dương nên khi để da xúc tiếp nhiều với ánh nắng làm nám da có thời cơ phát triển nhiều hơn. Bên cạnh đó, việc sử dụng mỹ phẩm lộn xộn (kem lột mụn hoặc kem làm trắng da cấp tốc…) cũng là một trong những nguyên nhân gây nên nám da.

Tuy nhiên, nám da và tàn hương còn xuất hiện do sự tác động của một số nguyên do nữa: găng, mỏi mệt kéo dài, liền thức khuya, ăn uống thiếu chất dinh dưỡng…

2. Cách nào chữa trị nám và tàn nhang hiệu quả nhất?

Để chữa nám da tàn hương có nhiều cách, tuy nhiên không phải cách nào cũng mang lại kết quả điều trị tốt. Nếu dùng các biện pháp bình thường: thoa kem đặc trị, đắp mặt nạ hoặc sử dụng các loại thực phẩm chức năng… khó có khả năng trị nám, tàn nhang triệt để. Có thể nám da, tàn nhang mờ đi nhưng sẽ dễ tái phát trở lại sau thời kì ngắn. Đặc biệt nhiều chị em trị nám bằng hóa chất lột tẩy gây mòn da, dị ứng, khiến da mất lớp bảo vệ bên ngoài và dễ mẫn cảm với ánh nắng mặt trời và gây tàn nhang, nám da nhiều hơn.

Theo lời khuyên của các chuyên gia, thầy thuốc da liễu để chữa trị nám và tàn nhang đúng cách, bạn nên đến các trọng tâm uy tín để được bác sĩ thăm khám, tham vấn và xác định phương pháp điều trị. Một trong những phương pháp trị tàn nhang, nám da được bác sĩ, chuyên gia đánh giá cao về độ an toàn và hiệu quả hiện thời là Mesotherapy – được coi là bước đột phá trong điều trị tàn nhang, nám da. Công nghệ này đã khắc phục được hoàn toàn nhược điểm công nghệ cũ và đặc biệt sở hữu đời tia laser màu mới đương đại mang lại kết quả trị tàn hương, nám da vượt trội:


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét