Thứ Bảy, 12 tháng 11, 2016

Trị vết thâm sau mụn an toàn lại hiểu quả nhanh chóng

Vết thâm sau mụn luôn là nỗi ám ảnh của tất cả phái đẹp, làm mất thẩm mỹ trên mặt và đôi khi làm cho chúng ta tự ti trong giao tiếp. Thời gian nó hình thành, xuất hiện và mụn khô thâm có thể chỉ xảy ra trong 1 tuần nhưng hậu quả của nó để lại là những vết thâm kéo dài từ 4-6 tháng, thậm chí là không mờ đi nếu không chăm sóc đúng cách. Vậy đâu là phương pháp để chúng ta trị vết thâm sau mụn hiệu quả nhanh chóng và an toàn?

Những ai dễ bị mụn và vết thâm sau mụn?


Đó là những người thường xuyên phải tiếp xúc với môi trường ô nhiễm, khói bụi hoặc làm việc căng thẳng, quá sức,thi cử...hoặc những người bị rối loạn nội tiết tố sẽ gây mụn đầu đen, mụn bọc, mụn thịt,.. Hay khi da tăng tiết dầu, đặc biệt là các bạn nam/nữ ở tuổi dậy thì sẽ là các tác nhân thúc đẩy nhanh các nhân mụn hình thành và phát triển. Đồng thời, các độc tố và chất thải được tích tụ trong người được đẩy lên bề mặt da nhiều hơn., làm các nhân mụn sưng lên và bị viêm nhiễm. Sau thời kỳ mọc mụn là những vết thâm để lại.
Đặc biệt nếu không được chăm sóc và bảo vệ đúng cách sẽ làm cho những vết thâm lan rộng và khó chữa trị.

Cơ chế hình thành vết thâm sau mụn

Vết thâm là vùng da sau mụn viêm bị đổi màu.  Dãy tế bào Melanocytes ở lớp đáy thượng bì chính là nơi sản xuất rất nhiều hắc tố melanin, một loại sắc tố tạo nên màu sắc của da. Khi da bị tổn thương, bị mụn tấn công, cộng thêm tác động của các tia tử ngoại (UVA và UVB), Melanocytes bị kích thích hoạt động quá mức bình thường, khi đó sẽ hình thành vết thâm sau mụn, sau vết tổn thương trên gương mặt.

Cách trị vết thâm sau mụn an toàn và hiệu quả:

Trước hết, các bạn cần khống chế không cho mụn mới xuất hiện, giúp cho mụn cũ nhanh lành và trị càng sớm càng tốt các vết thâm sau mụn, bằng cách:

1. Chế độ ăn, uống, sinh hoạt:

– Uống đủ nước (> 1,5-2 lít/ngày). Ăn nhiều rau xanh, trái cây tươi, hạn chế ăn các loại thức ăn chế biến sẵn, nên giảm ăn thực phẩm nhiều chất béo. Tránh dùng đồ ăn thức uống quá cay, quá ngọt, đồ uống có gas và các chất kích thích (cà phê, rượu, thuốc lá…).
– Sinh hoạt,làm việc, học tập điều độ, ngủ đủ (8h/ngày), tránh thức khuya, tránh căng thẳng, lo âu. Tập thể dục mỗi ngày ít nhất 30 phút. Tránh nắng và những nơi môi trường ô nhiễm, khi ra đường nên đeo khẩu trang.

2. Chế độ vệ sinh và chăm sóc da:

– Mỗi ngày nên rửa mặt bằng sữa rửa mặt (2 lần/ngày, sáng và tối), nên dùng loại không có bọt
– Tuyệt đối không nặn bóp mụn, không sờ tay lên mụn.
– Không dùng các sản phẩm trị mụn không rõ nguồn gốc. Nếu thấy mụn mọc nhiều và áp dụng các biện pháp trên không cải thiện, bạn nên khám bác sĩ da liễu để có biện pháp điều trị nhanh chóng và hiệu quả nhất.
– Ngăn chặn tình trạng tăng tiết dầu trên da mặt. Nên ngăn ngừa và điều trị căn nguyên bên trong cơ thể gây ra mụn, mà chủ yếu là do da tăng tiết dầu (da dầu). Ví dụ, đối với phụ nữ nên điều trị tình trạng rối loạn nội tiết.

3. Cách chữa trị vết thâm mụn hiệu quả và an toàn

Để trị vết thâm sau mụn hiệu quả, cần loại bỏ và ngăn hình thành các hắc tố melanin đã và đang hình thành ở lớp da bị thâm, đồng thời nên tránh tiếp xúc với tác tại của tia tử ngoại. Bạn không nên lột hay tẩy trắng chúng. Một số hoạt chất thiên nhiên sau cho hiệu quả rất tốt để phòng và trị vết thâm sau mụn, đó là:

Vitamin E kết hợp với Vitamin C sẽ hiệp đồng tác dụng làm tăng hiệu quả gấp 4 lần so với khi dùng đơn lẻ. Hỗn hợp này sẽ mang lại các tác dụng:
– Bảo vệ các tế bào da khỏi sự tấn công của các gốc tự do, giúp giảm nhăn, giảm mụn…
– Rất hiệu quả trong điều trị nám, trị thâm sau mụn, viêm da… do tác động ức chế tổng hợp melanin thông qua việc ức chế men tyrosinase…
– Đồng thời, giúp chống nắng hiệu quả, loại trừ rất hiệu quả các gốc tự do để trẻ hóa da, làm đẹp da, đồng thời ngăn ngừa ung thư da…

Các chuyên gia về xóa thâm khuyên bạn nên sử dụng công nghệ Mesotherapy. Công nghệ Mesotherapy là cách xóa vết thâm trên mặt, nhanh chóng an toàn và tốt nhất hiện nay, công nghệ này đã được tổ chức FDA Hoa Kỳ và CE tiêu chuẩn Châu Âu chứng nhận về độ an toàn và tính hiệu quả cao trong xóa vết thâm. Khi bạn sử dụng công nghệ Mesotherapy không chỉ giúp bạn loại bỏ được 99% vết thâm trên mặt mà còn mang lại cho bạn làn da sáng, khỏe, mịn màng.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét