Thứ Tư, 2 tháng 11, 2016

Trị mụn cám hiệu quả từ liệu pháp thiên nhiên

Mụn cám là một trong số những loại mụn thường gặp ở phái đẹp chúng ta. Chúng không gây tổn thương cho da nhiều như một số loại mụn khác nhưng lại rất cứng đầu, khó mà chữa trị. 3 cách trị mụn cám hiệu quả tại nhà dưới đây sẽ giúp bạn tháo gỡ vấn đề này nhé. 

Cách trị mụn cám hiệu quả tại nhà bằng đu đủ
Tác dụng: Là một loại trái cây chứa một một lượng lớn vitamin A và có khả năng chống oxy hóa tốt. Chính điều này giúp đu đủ có khả năng ức chế quá trình hình thành mụn trứng cá. Bạn có thể dùng cách trị mụn cám hiệu tại nhà bằng đu đủ chín.

Thực hiện: Chọn quả đu đủ vừa chín tới, gọt vỏ và rửa sạch. Dùng cùi quả đu đủ nghiền nát, sau đó đắp lên mặt khoảng 20 – 30 phút mỗi ngày để ngăn không cho mụn xuất hiện. Đây là cách trị mụn cám đơn giản, dễ thực hiện, đang được nhiều chị em phụ nữ áp dụng.

Cách trị mụn cám tại nhà bằng lòng trắng trứng gà

Tác dụng: Lòng trắng trứng gà từ xưa đã trở thành nguyên liệu làm đẹp không thể thiếu của chị em phụ nữ. Nguyên liệu này cũng là cách trị mụn cám tại nhà được sử dụng phổ biến hiện nay. Cách thực hiện rất đơn giản:
Thực hiện: Dùng lòng trắng trứng pha với một ít nước cốt chanh, sau đó sử dụng một tấm vải khô, mềm hoặc mặt nạ giấy ( có thể tìm thấy tại các siêu thị) nhúng vào hỗn hợp trên rồi đắp lên mặt khoảng 30 – 60 phút. Sau khi gỡ lớp mặt nạ ra, mụn cám sẽ dính trên mặt nạ và dễ dàng đi ra bên ngoài.


Lưu ý rằng trước và sau khi thực hiện phương pháp này nên rửa mặt bằng nước sạch và xông hơi cho mụn cám thoát ra dễ hơn, không nên rửa mặt bằng sữa sau khi đắp mặt nạ trứng này nhé và chỉ nên sử dụng cách trị mụn cám này 1 lần/tuần thôi nhé.

Cách trị mụn cám tại nhà bằng nha đam

Đây là cách trị mụn từ thiên nhiên được nhiều người ưa chuộng vì nha đam từ xưa đã được biết đến là nguyên liệu làm đẹp tuyệt vời. Có 2 cách trị mụn cám bằng nha đam bạn có thể áp dụng:

- Nha đam + nước vo gạo: Nước vo gạo để lắng, bỏ nước trong, trộn với nhựa thịt lá nha đam (tỷ lệ nước gạo và dung dịch thịt nha đam bằng nhau). Buổi tối trước khi đi ngủ lau mặt sạch rồi thoa đều dung dịch trên lên mặt, để vậy đến sáng, rửa lại bằng nước ấm.

- Nha đam+ mật ong: Sử dụng 100g nha đam tươi, 10g mật ong. Lấy lá nha đam rửa sạch, thái nhỏ, cho vào nồi. Đổ 500ml nước vào nồi đun lửa to đến khi sôi. Sau đó tiếp tục đun lửa nhỏ trong 15 phút.

Một số điều cần lưu ý khi trị mụn cám tại nhà

- Hàng ngày phải tháo khẩu trang,dùng kem,xà phòng rửa mặt trung tính tẩy nhờn mạnh,mỗi ngày tối thiểu 2 lần.
- Không ăn đồ cay nóng,không nghiện rượu,thuốc lá,không ăn đồ bổ tùy ý vì rất nhiều đồ bổ(hoàng kỳ,quế,câu kỷ tử…)cũng dễ gây bộc phát mụn cám.

- Uống nhiều nước, ăn nhiều rau quả cũng là một bí quyết để trị mụn cám. Nguyên tắc ăn uống là ít mỡ, ít ngọt, ít kích thích, tránh dùng nhiều thức ăn có màu và hương liệu.
- Muốn trị mụn cám dứt điểm thì cách tốt nhất nên tìm đến bác sĩ để tư vấn thăm khám tìm ra phương pháp trị mụn cám phù hợp nhất.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét