Thứ Sáu, 21 tháng 10, 2016

3 tật xấu khiến da bạn bị tàn nhang “ghé thăm”

Đôi khi tất cả thói quen hằng ngày tưởng chừng như vô hại nhưng chúng lại chính là “thủ phạm” gây nên những vết tàn nhang xấu xí trên da.

1. “Phơi da” dưới ánh nắng mặt trời

Nhiều phái đẹp có thói quen “phơi da” khi đi ra ngoài tạo thành thói quen cực có hại cho làn da. Khi da tiếp xúc với ánh nắng mặt trời sẽ khiến tất cả sắc tố melanin bị thúc đẩy cùng với ngày càng sản sinh nhiều hơn để bảo vệ da khỏi tất cả ảnh hưởng của tia UV. Theo thời gian, sắc tố melanin sẽ tích tụ cùng với tập trung ở một điểm sẽ dần dần hình thành nên những đốm nâu hoặc nâu đen, hay còn gọi là tàn nhang.





vì thế, chúng ta nên chú ý bảo vệ da khi đi ra ngoài nắng như: đeo khẩu trang, thoa kem chống nắng, đeo kính mắt… Nếu chúng ta đang mắc phải thói quen xấu này, hãy tránh được chúng ngay từ hiện tại nhé!

2. Sử dụng các mỹ phẩm “vô tội vạ”

Mỹ phẩm được coi là tuyệt chiêu làm đẹp của chị em em, tuy nhiên chúng giống như “con dao hai lưỡi” có thể “tàn phá” làn da của chúng ta khi lạm dụng quá mức. Nhiều nữ giới dùng mỹ phẩm như thói quen không thể thiếu, tuy nhiên lại dùng bừa bãi (sử dụng nhiều loại mỹ phẩm cùng một lúc hoặc sử dụng các loại mỹ phẩm kém chất lượng…) gây hại đến làn da.

thế nên, bạn cần sử dụng mỹ phẩm đúng cách hoặc tránh được tận dụng mỹ phẩm, nhất là tuyệt đối không sử dụng mỹ phẩm lột da hoặc tẩy trắng da gây hại cho da.

3. Các thói quen sinh hoạt “bừa bãi”

Thói quen sinh hoạt hằng ngày ảnh hưởng không nhỏ đến sức khỏe và làn da của chúng ta. Nếu các bạn là người có thói quen: ăn uống thiếu dưỡng chất hoặc dùng tất cả chất kích thích, đồ uống có cồn, hút thuốc…; chế độ ngủ nghỉ thiếu khoa học (thức khuya, stress, mệt mỏi)… bạn hãy chú ý cân xứng lại vì đây thực chất là chế độ sinh hoạt thiếu lành mạnh sẽ dẫn tới sự rối loạn nội tiết trong cơ thể. Khi đó, lượng estrogen sẽ bị kích thích quá mức cùng với làm tế bào sản sinh ra hắc tố melanin, tích tụ thành tàn nhang.

Nếu các bạn đang mắc một trong 3 thói quen xấu trên thì hãy hạn chế ngay để tàn nhang không có cơ hội xuất hiện trên da. Tuy nhiên đối với những phụ nữ bị tàn nhang dù ít dù nhiều thì tốt nhất nên đến các Trung tâm tin cậy để được điều trị sớm bởi tàn nhang để dài lâu sẽ có dấu hiệu lan rộng ra những vùng da xung quanh, gây khó khăn cho việc điều trị.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét