Thứ Sáu, 28 tháng 10, 2016

4 cách trị sẹo mụn bọc từ thiên nhiên hiệu quả

Sau mụn bọc hay mụn trứng cá là tất cả vết thâm, sẹo lõm, rỗ xuất hiện khiến làn da sần sùi gây khó chịu. Đặc biệt, khiến các bạn tự ti trong giao tiếp. Vậy làm cách nào để da mặt đẩy lùi được mụn bọc mà lại không còn vết sẹo thâm, rỗ? 3 cách trị sẹo mụn bọc bằng tự nhiên sau đây được nhiều người hướng tới.

1. Nước ép chanh tươi

Nước ép chanh có thể giúp điều trị sẹo mụn, làm sáng các vùng da tối màu do sẹo mụn trứng cá để lại. Chanh không chỉ có tác dụng tẩy tế bào da chết, chống viêm cùng với giúp trắng da mà còn có tác dụng trị mụn bọc tin cậy.


Cách làm: Sau khi rửa mặt thật kỹ, chúng ta có thể ứng dụng thoa một miếng bông cotton đã được ngâm trong nước chanh nguyên chất thấm lên các vết sẹo thâm do mụn trứng cá. Hãy để nó như vậy trong khoảng 15 phút rùi mới rửa lại bằng nước ấm.

2. Mặt nạ cà chua

Với vết sẹo thâm. sử dụng đắp mặt nạ cà chua thường xuyên giúp làn da trắng hồng, theo đó các vết sẹo mụn cũng mờ dần theo thời gian. rất đơn giản chỉ cần bạn cắt lát cà chua mỏng rồi đắp lên vùng da bị sẹo khoảng 30 – 35 phút. Tuần thực hiện 3-4 lần. Cách này có hiệu quả rất tốt đối với tất cả vết sẹo thâm sau mụn.

Còn đối với sẹo lõm, sẹo rỗ sau mụn cần bạn có một khoảng thời gian tiến hành lâu hơn. chúng ta có thể nối kết uống nước ép cà chua cùng với đắp mặt nạ thường xuyên.

3. Cách trị sẹo mụn uy tín từ tinh dầu oải hương

+ Cách làm hết sẹo mụn bằng tinh dầu oải hương

Cách trị sẹo mụn tự nhiên bằng tinh dầu oải hương chúng ta hãy pha 1 giọt tinh phai với 10 giọt nước nóng, ứng dụng bông tẩy trang nhúng vào nước rồi bôi đều khắp mặt hoặc phần nào bị mụn trên cơ thể.

Để tiến hành cách trị sẹo mụn nhiều lần như thế vết sẹo sẽ dần mờ đi và biến mất.
Ngoài ra các bạn có thể làm theo cách xông hơi, tinh dầu oải hương sẽ thải được độc tố trong da, làm da sáng, khỏe.


+ Công dụng của tinh dầu oải hương

Tinh dầu hoa oải hương được xem là loại tinh dầu nhiều công dụng nhất, nó có khả năng chữa trị mụn, chứng bội nhiễm, vảy nến, dị ứng, vết thâm tím, hen suyễn, cháy năng, viêm phế quản, chứng đau nửa đầu cùng với đau cả đầu, chứng mất ngủ…
Theo các chuyên gia chuyên trị bệnh ngoài da thì tinh dầu oải hương có giá trị nhất trong trị liệu mụn trứng cá. Bởi nó có khả năng diệt khuẩn, giúp cân đối tuyến bã nhờn cùng với trị sẹo mụn tin cậy nhanh chóng.

4. Cách trị sẹo mụn nhanh nhất tự nhiên bằng nha đam

+ điều trị sẹo mụn tại nhà bằng nha đam:
– bạn chỉ cần dùng lá nha đam, bóc bỏ vỏ ngoài
– Cạo lấy phần tinh thể bên trong sau đó xoa trực tiếp lên vết sẹo mụn
– kết hợp với massage nhẹ nhàng thường xuyên và đều đặn hằng ngày.
=> Cách trị sẹo mụn thiên nhiên đồng thời giúp cho da căng mịn cùng với tươi trẻ hơn.

+ Công dụng của nha đam trị sẹo mụn:
Nha đam là loại thực phẩm thân thiện với làn da và sức khỏe con người.
Ngoài khả năng làm mượt tóc, đẹp dáng, sáng da, nha đam còn là bài thuốc trị sẹo mụn cực đáng tin.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét