Thứ Tư, 26 tháng 10, 2016

Nguyên nhân cùng cách trị hôi nách từ dân gian hiệu quả

Hôi nách là một trong những bệnh lý thường gặp ở nhiều người ,tuy không nguy hiểm nhưng gây ra cảm giác khó chịu. Hôi nách cũng có những triệu chứng khá điển hình và dễ dàng nhận biết. Chúng ta cùng tìm hiểu tác nhân và cách trị hôi nách hiệu quả nhé!

NHỮNG NGUYÊN NHÂN CHÍNH GÂY HÔI NÁCH

Khắp cơ thể có những tuyến mồ hôi nhỏ phân bổ khắp nơi nhưng chúng tập trung nhiều ở tất cả chỗ kín, khe gập như nách, bẹn. Vào độ tuổi dậy thì, những tuyến mồ hôi này hoạt động mạnh bởi lẽ thúc đẩy tố nội tiết của cơ thể người đang nằm trong giai đoạn phát triển.
Khi gặp căng thẳng, kích động, một chất axit thừa cân sẽ được các tuyến mồ hôi này tiết ra ở dạng dịch thể, có chất béo, chất đạm…một khi gặp vi khuẩn trên da sẽ biến thành một loại axit béo không hòa tan, có mùi khó ngửi.


DẤU HIỆU CỦA HÔI NÁCH

-Cơ thể bị căng thẳng hay trong điều kiện nhiệt độ cao của môi trường, vùng nách của bệnh nhân sẽ ra mồ hôi bất thường, có mùi hôi khó chịu, đây là triệu chứng thường gặp nhất. Mồ hôi tiết ra nhiều sẽ làm cho quần áo bị ố vàng, để lại mùi khó chịu kéo dài cùng với gây ra nhiều phiền toái.

-Lông nách của người mắc bệnh tiết ra chất dầu bất thường hoặc kèm theo mồ hôi dạng lỏng, có chất kết dính màu trắng trên lông nách, bệnh phát triển có thể gây ra một số bệnh về da. người bệnh bị hôi nách có thể quan sát thấy áo lót bị ố vàng, tận dụng tay gạt thử thấy có mùi hôi khó chịu, nhất là sau khi vận động mùi càng đậm đặc.

- Hôi nách ở giai đoạn đầu ráy tai có biểu hiện bết dính. Bệnh hôi nách thường gặp tại thanh niên, về già mới có thể khỏi, nếu không chữa trị kịp thời có thể di truyền cho con cháu về sau.

Sau đây là một trong những cách trị hôi nách tin cậy bằng dân gian

4 cách trị hôi nách hiệu quả bằng bài thuốc dân gian- Hôi nách không chỉ tạo ra mùi hôi khó chịu mà còn khiến bệnh nhân rơi vào trạng thái tâm lý lo lắng dẫn đến không tự tin trong cuộc sống. Từ xa xưa, ông cha ta dã lưu truyền và để lại một số bài thuốc. 4 cách chữa bệnh hôi nách bằng bài thuốc dân gian sau đây là một trong các vị thuốc cực thông dụng

Trị hôi nách bằng tỏi hiệu quả


Dùng nguyên liệu Tỏi 30g, mật đà tǎng 10g. Tỏi bóc bỏ vỏ, giã nhuyễn, rắc mật đà tǎng (đã tán nhỏ) vào trộn đều. Mỗi lần dùng 5gr thuốc này đắp vào nách, đặt gạc lên, tận dụng bǎng dính cố định lại. tiến hành cách này mỗi ngày 1 lần, tiến hành liên tục trong vòng 1 tháng.

Trị hôi nách với mướp đắng

Bạn có thể tự chế trà khổ qua để chữa trị hôi nách, cách này cũng cực kỳ hiệu quả. chọn những trái khổ qua già (không phải trái chín) các bạn mua về xắt mỏng, phơi khô sau đó đem sấy lên và pha như pha trà uống thông thường (hơi có vị ngăm ngăm đắng) sau một thời gian sẽ khỏi được bệnh hôi nách.

Trị hôi nách bằng dưa leo đơn giản

Cho một ít bột nghệ, một thìa nước cốt chanh và một thìa nước ép dưa leo vào trộn đều cho đến khi hổ lốn đặc quánh lại. sử dụng hỗn hợp này bôi lên vùng da dưới nách. Để khoảng 20 – 25 phút, sau đó rửa sạch với nước ấm. Hãy kiên trì thoa hổ lốn này vào vùng nách 2 – 3 lần một tuần để có thành quả tốt nhất.

Trị hôi nách với phèn chua

Trong tất cả cách dùng phèn chua là cách chữa bệnh hôi nách tin cậy nhất mà dân gian lưu truyền.Giã nhỏ 50 gam phèn chua, và cho vào nồi nung rồi chưng cất , tốt nhất là ứng dụng nồi đất. Chưng nóng cho phèn rút hết nước, trở thành phèn xốp nở phồng ra gấp 2-3 lần chúng ta gọi là phèn phi hay bột phèn chua. Sau khi đã tắm rửa sạch sẽ chúng ta chà xát phèn chua lên nách và chân . bạn hãy thực hiện cách này 4 lần / 1 tuần.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét